TRANG CHỦ
ĐẦU TƯ TẠI VIỆT NAM
Tại sao nên đầu tư vào Việt Nam
THÔNG TIN
CHUNG
LỰC LƯỢNG LAO ĐỘNG
TRẺ VÀ DỒI DÀO
14 th xếp hạng dân số trên thế giới
77% tỷ lệ tham gia lao động
32 tuổi trung vị
HIỆP ĐỊNH TỰ DO THƯƠNG MẠI
Đông Nam Á
Nhật Bản
Hàn Quốc
Châu Âu
Trung Quốc
Hồng Kông
Ấn Độ
Úc
Liên Thái Bình Dương
TĂNG TRƯỞNG GDP, 2020
“Việt Nam là một trong
các nền kinh tế
phát triển nhanh nhất trên thế giới
bất chấp ảnh hưởng của COVID-19.”
-
+ 2.91%
Việt Nam
TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VƯỢT BẬC
+ 3.23% chỉ số giá tiêu dùng CPI
+ 6,5% kim ngạch xuất khẩu
+ 7.8% vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đã điều chỉnh
+/- 5% USD/VND mức biến động trong 5 năm trở lại đây
THUẾ THU NHẬP DOANH NGHIỆP
Mức thuế trung bình 20%
Thuế suất ưu đãi tại hầu hết các khu công nghiệp.
-
+ 2.30%
Trung Quốc -
- 2.2%
Indonesia -
- 4.5%
Malaysia -
- 5.8%
Singapore -
- 6.6%
Thái Lan
TIẾT KIỆM CHI PHÍ
MÔI TRƯỜNG
CHÍNH TRỊ ỔN ĐỊNH
-
- 8.1%
Philippines
* Nguồn: Kinh tế Thương mại – Ngân hàng Thế giới – Tổng cục Thống kê – Bộ Tài chính – WTO Việt Nam
THÔNG TIN
CHUNG
LỰC LƯỢNG LAO ĐỘNG
TRẺ VÀ DỒI DÀO
14 th xếp hạng dân số trên thế giới
77% tỷ lệ tham gia lao động
32 tuổi trung vị
HIỆP ĐỊNH TỰ DO THƯƠNG MẠI
Đông Nam Á
Nhật Bản
Hàn Quốc
Châu Âu
Trung Quốc
Hồng Kông
Ấn Độ
Úc
Liên Thái Bình Dương
TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VƯỢT BẬC
+ 3.23% chỉ số giá tiêu dùng CPI
+ 6,5% kim ngạch xuất khẩu
+ 7.8% vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đã điều chỉnh
+/- 5% USD/VND mức biến động trong 5 năm trở lại đây
THUẾ THU NHẬP DOANH NGHIỆP
Mức thuế trung bình 20%
Thuế suất ưu đãi tại hầu hết các khu công nghiệp.
TIẾT KIỆM CHI PHÍ
MÔI TRƯỜNG
CHÍNH TRỊ ỔN ĐỊNH
TĂNG TRƯỞNG GDP, 2020
“Việt Nam là một trong
các nền kinh tế
phát triển nhanh nhất trên thế giới
bất chấp ảnh hưởng của COVID-19.”
-
+ 2.91%
Việt Nam
-
+ 2.30%
Trung Quốc -
- 2.2%
Indonesia -
- 4.5%
Malaysia -
- 5.8%
Singapore -
- 6.6%
Thái Lan
-
- 8.1%
Philippines
* Nguồn: Kinh tế Thương mại – Ngân hàng Thế giới – Tổng cục Thống kê – Bộ Tài chính – WTO Việt Nam
CHẤT LƯỢNG CƠ SỞ HẠ TẦNG
LIÊN TỤC ĐƯỢC CẢI THIỆN
Mạng Lưới Đường Cao Tốc Mở Rộng – Miền Bắc
- ICD Mỹ Đình
- ICD Bắc Ninh
- ICD Hải Dương
- Cảng Hải Phòng
- Cảng Lạch Huyện
- Cảng Cái Lân
- Sân bay Nội Bài
- Sân bay Cát Bi
- Sân bay Vân Đồn
-
Cụm
Cảng Hải Phòng
- Quốc lộ 5
- Quốc lộ
- Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
- Cao tốc Hải Phòng - Hạ Long
- Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên
- Cao tốc Hà Nội - Lào Cai
- Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
Mạng Lưới Đường Cao Tốc Mở Rộng – Miền Nam
- Cụm ICD Trường Thọ
- ICD Sóng Thần
- ICD Tân Vạn
- ICD Biên Hòa
- ICD Long Bình
- ICD Nhơn Trạch
- Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất
- Sân bay Quốc tế Long Thành
- Cảng Cát Lái
- Cảng Hiệp Phước
- Cảng Thị Vải - Cái Mép
- Quốc lộ 1A
- Quốc lộ 13
- Quốc lộ 51
- Đại lộ Đông - Tây
- Tỉnh lộ 769
- Đường Vành đai 3
- Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
- Cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn
- Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương
- Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
- Cao tốc Bến Lức - Long Thành
- Hà Nội
- Hải Phòng
- Bắc Ninh
- Hải Dương
- Hưng Yên
- Vĩnh Phúc
- Quảng Ninh
Vị trí địa lý chiến lược và chi phí nhân công phải chăng giúp NKEZ trở thành địa điểm lý tưởng cho các nhà sản xuất đang tìm kiếm cơ hội mới trong khu vực.
- Thừa Thiên - Huế
- Đà Nẵng
- Quảng Nam
- Quảng Ngãi
- Bình Định
Các ngành công nghiệp trọng điểm tại đây chủ yếu là các dự án công nghiệp nhẹ.
- Thành phố Hồ Chí Minh
- Bình Dương
- Đồng Nai
- Long An
- Bà Rịa - Vũng Tàu
- Bình Phước
- Tây Ninh
- Tiền Giang
Là trung tâm kinh tế của cả nước và các lĩnh vực công nghiệp truyền thống bao gồm cao su, nhựa, dệt và may mặc. Khi các ngành kinh tế trong khu vực ngày càng đa dạng, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ thường chọn đầu tư tại đây.
Việt Nam có 44 cảng biển với tổng công suất đạt 470 – 500 triệu tấn/năm. Các cảng biển chính bao gồm cảng Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn và Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Việt Nam còn có nhiều cảng nhỏ với số lượng lên đến 320 cảng.